ปีเตอร์ เช็ค ปลอบใจรุ่นน้องในทีมอย่ายอมแพ้เรื่องลุ้นแชมป์

ปีเตอร์ เช็ค ประตูมือทองของสโมสร อาร์เซนอล รู้สึกผิดหวังอย่างแรงที่ทีมของเขาต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุดไป 2-3 แต่ก็ยังคงโชว์ความเป็นผู้นำด้วยการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่าอย่าได้ถอดใจไปเพราะเชื่อมั่นว่าทีมยังมีลุ้นแชมป์อยู่เหมือนเดิมแน่นอน

อดีตประตูทีม เชลซี ออกโรงวิเคราะห์สาเหตุของความพ่ายแพ้ด้วยตัวเองเลยว่ามันอาจจะกระทบในเกมต่อไปของทีมได้เพราะกำลังจะต้องพบกับ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ทีมลุ้นแชมป์โดยตรง และแสดงความมั่นใจว่าถ้าหากเกมนั้นทีมยังสามารถเอาชนะได้ ทุกๆอย่างจะกลับมาลุ้นแชมป์กันใหม่เหมือนเดิม

“ในความที่ทีมเราพ่ายแพ้ในเกมนี้มันคือการถอยหลังของทีม เราเริ่มรู้สึกหมดหวังลุ้นแชมป์ แต่มันคือการถอยหลังแค่ก้าวเดียวเท่านั้นแหละ”ปีเตอร์ เช็ค ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีม

“ดังนั้นพวกเราควรฟื้นฟูความเชื่อกลับมาอีกครั้งให้ได้ เราจะต้องกลับมาเก็บชัยชนะให้กับทีมในเกมนัดหน้านี้ ศึกใหญ่ที่พวกเรามีมันรออยู่นะครับ เกมกับ ท็อตแน่ม น่าสนใจอยู่เสมอ และยังมีเกมในวันเสาร์กับทีม สวอนซี อีกด้วยที่รออยู่เหมือนกัน เรื่องแบบนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสุดสำคัญจริงๆ”

“ในสถานการณ์ที่ยากแบบนี้มันยากลำบากสำหรับทีมเราอย่างมากจริงๆ แต่เรายังมั่นใจว่ามีโอกาสกลับมาดีขึ้นมากกว่าเดิมได้ มันจะเหมือนกับที่ๆเราเคยทำได้แล้วในเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เราต้องอดทนให้ถึงที่สุด”ปีเตอร์ เช็ค นายด่านผู้มากประสบการณ์ของสโมสร อาร์เซนอล ออกมาสะกิดเพื่อนร่วมทีมว่าอย่าท้อแท้เลย